03/09/2014

BÍ THƯ ĐÀ NẴNG "CHƠI" PHÓ BÍ THƯ THÁI TỬ ĐỎ XUÂN ANH?

Bí thư Đà Nẵng đính chính thông tin không đúng của ông Nguyễn Xuân Anh

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đính chính thông tin không đúng về việc “giữ lại chợ Cồn, chợ Hàn, không tính chuyện phá dỡ xây mới” mà Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Sở Công thương đưa ra.
Như tin đã đưa, ngày 29/8, Hội đồng Kiến trúc – Quy hoạch TP Đà Nẵng đã họp dưới sự chủ trì của ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Tại đây, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã trình bày phương án kêu gọi đầu tư đối với các dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Chợ Hàn và Chợ Cồn.
Phương án quy hoạch, chỉ tiêu kiến trúc TTTM Chợ Cồn... (Ảnh: HC)
Theo đó, Sở xây dựng Đà Nẵng nêu 3 phương án về quy hoạch, chỉ tiêu kiến trúc TTTM Chợ Hàn (diện tích 5.3122, gồm khối nhà chính phía đường Trần Phú 3.300m2, khu vực có dân cư phía đường Bạch Đằng 2.500m2) và TTTM Chợ Cồn (diện tích 24.736mtheo hướng hình thành các khu phức hợp về TTTM, khách sạn; tạo điểm nhấn kiến trúc cho đô thị Đà Nẵng và có tính linh hoạt trong khai thác công năng, đảm bảo cho môi trường kinh doanh chợ truyền thống.

Sở Xây dựng cũng nêu các phương án về giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư, bố trí chợ tạm... trong thời gian triển khai các dự án này.
Ngay sau khi Sở Xây dựng Đà Nẵng kết thúc phần trình bày, ông Trần Thọ lên tiếng khẳng định, không có chuyện không đầu tư làm chợ Hàn, chợ Cồn mà báo chí đưa tin như vừa qua.
và chợ Hàn theo đề xuất của Sở Xây dựng Đà Nẵng (Ảnh: HC)
Ông Trần Thọ khẳng định: “Phải đính chính lại thông tin đó”.
Trước đó, ngày 22/8, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương và một số sở, ngành hữu quan về tình hình triển khai thực hiện Đề án “Phát triển dịch vụ TP Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020”.
Theo tường thuật của báo Công an Đà Nẵng, tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng cho rằng chợ Cồn, chợ Hàn gắn với lịch sử, là các chợ truyền thống lâu đời nhất của Đà Nẵng, đã đi sâu vào tiềm thức của người dân, du khách. Hiện đại hóa thương mại là cần thiết nhưng riêng với chợ Cồn, chợ Hàn thì phải giữ lại chợ truyền thống, nếu xây cũng không cao quá 4 tầng trong đó có 1 tầng hầm để xe.
Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương và các sở, ngành hữu quan hôm 22/8 (Ảnh: Báo Đà Nẵng)
“Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đồng ý với quan điểm phải giữ lại chợ Cồn, chợ Hàn, chỉ nên cải tạo bên trong để nó văn minh, hiện đại hơn chứ không nên tính chuyện phá dỡ xây mới lúc này” – báo Công an Đà Nẵng tường thuật.
Tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc – Quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 29/8, ông Trần Thọ nêu rõ: “Ưu tiên quy hoạch chợ Cồn và chợ Hàn cho ra tấm, ra miếng, khẩn trương quảng bá, tuyên truyền, kêu gọi các nhà đầu tư có tầm cỡ, có năng lực thực sự vào đây, trao đổi với mình để xúc tiến cải tạo, nâng cấp chợ Hàn trước. Chỗ đó dễ, dân ở ít, nhà công sản nhiều. Chợ Cồn cũng vậy. Còn chợ Cồn, chợ Hàn truyền thống thì có mất đi đâu?
Các đồng chí vào xem chợ Bến Thành, to đùng như thế; thương xá Tax to đùng như thế, người ta còn phá ra để làm hoành tráng hơn nữa. Mình có chút xíu mà cứ đòi giữ làm chợ truyền thống, trong khi trung tâm mua sắm cho đàng hoàng không có. Cho nên tôi đính chính lại phát ngôn lần trước của lãnh đạo TP và Sở Công thương là không đúng.
Cảnh mua bán ở chợ Cồn hiện nay (Ảnh: HC)
Hôm nay tôi chính thức nhờ các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin TP Đà Nẵng hết sức quan tâm và ưu tiên quy hoạch, kêu gọi đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây dựng hai trung tâm mua sắm ở chợ Cồn và chợ Hàn thật hoành tráng. Mà phải là nhà đầu tư có năng lực. Tôi thấy đã có 3 – 4 nhà đầu tư tới rồi, toàn những ông có tầm cỡ, mà sao không thấy các cơ quan tham mưu động tĩnh, đề xuất chi hết, chờ làm thủ tục lâu quá, trong khi lại có người nói không làm!”.
Tại cuộc họp, ông Trần Thọ và ông Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất chủ trương quy hoạch chợ Cồn, chợ Hàn, chỉ đạo ngay sau cuộc họp tổ chức công bố công khai quy hoạch đó. Đồng thời giao nhiệm vụ giao cho Sở Công thương, Sở Xây dựng, Sở KH-ĐT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư quảng bá mạnh mẽ, rầm rộ cho các nhà đầu tư đăng ký, TP Đà Nẵng sẽ lựa chọn nhà đầu tư để làm.
“Ưu tiên làm chợ Hàn trước, đây là công trình trọng điểm nên đề nghị các ngành tập trung kêu gọi đầu tư. Khi nhà đầu tư vào, họ sẽ tham gia với mình về nguyên tắc phát triển của họ và được sự thống nhất của TP về mặt quy hoạch, về mặt dự án.
Có nhà đầu tư rồi mới nói đến chuyện chợ tạm, giải tỏa đền bù bao nhiêu hộ, di dời bao nhiêu dân vào chỗ nào. Vấn đề này sẽ xem xét trong quá trình nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án” – ông Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận.

4 commentaires:

  1. Có chuyện rồi! Mất mặt bầu cua hết trơn! Đảng lãng đạo mà ông phó nói xuôi, ông trưởng nói ngược. Làm ăn như thế thì nghỉ hết đi!

    RépondreSupprimer
  2. Thiet la giong IS qua di, vua tham lam tan nhan , vua vo van hoa. Cai ong quan tran tho nay !

    RépondreSupprimer
  3. Nhà saigon đang ế ẩm quá ! hy vọng sau khi ông tràn thọ cho khởi công trung tâm mua sắm tầm cỡ Đà nẳng thì nhớ kêu gọi các quan chức quy hoạch ,đầu tư ,vào sai gòn mua vài chục căn ủng hộ BĐ S saigon nha ,không nên cất tiền trong tủ ở cơ quan ,như ông Kiệt hay ông phó chủ tịch cty Ximang hà tiên bị ăn trộm trong cơ quan thì tội cho các ông lắm ,suy nghĩ nát đầu ,làm thúi cả tay mới có ít tiền tỷ dành dụm mua nhà cho con ,,,,(,,nhỏ )

    RépondreSupprimer
  4. Ông Nguyễn Xuân Anh quả là hơn hẳn ông Trần Thọ về tầm nhìn.
    Chợ Cồn và Chợ Hàn là của riêng Đà Nẵng bao đời nay chứ không phải các TTTM vô hồn.

    RépondreSupprimer