04/10/2015

ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐOAN TRANG - WE ARE ONE


Nguyễn Thuý Hạnh 



Chắc mọi người còn nhớ phong trào xuống đường phản đối Hà Nội chặt 6.700 cây xanh. Cuối cùng chính quyền HN đã phải dừng việc chặt cây, nhưng một số người đã bị đòn thù tàn bạo như Nguyễn Chí Tuyến, Trịnh Anh Tuấn.
Còn một người nữa cũng bị trả thù nhưng lại giấu, đó là Đoan Trang, một trong những người tích cực nhất trong phong trào đấu tranh bảo vệ cây xanh này.


ĐT -đeo balo- bị đàn áp hôm 26/4/2015
 

Hôm 26/4 chúng tôi bị bắt về đồn công an Long Biên, trong đó có Đoan Trang. Nhưng ngay trước đó Đoan Trang đã bị một tên an ninh đạp vào chân, một đòn âm rất hiểm, ko gây chảy máu nhưng hậu quả lâu dài và khó chữa lành, đó là viêm bao khớp hoạt dịch sau sang chấn, mưng mủ. Và do một chân bị đau nên khi đi lại toàn bộ trọng lượng cơ thể của ĐT dồn hết vào chân còn lại khiến bên chân đó giờ cũng bị ảnh hưởng nặng.

Nhưng, vì là người khái tính, ko muốn nhận sự giúp đỡ của người khác, và hơn nữa lại lo ngại các bạn thanh niên trẻ mới tham gia phong trào có thể thấy thế mà hoảng sợ, nên ĐT đã im lặng. Trong khi hoàn cảnh gia đình neo đơn, bản thân thì dành hết thời gian cho phong trào, nên việc chữa trị của ĐT rất gặp khó khăn, và bởi vậy chân của ĐT ngày càng đau nặng, mà không ai biết.

Chỉ đến khi đi đón tiến sĩ Nguyễn Quang A ở sân bay Nội Bài, ĐT bị AN xô ngã và ko đứng lên được thì lúc đó mọi người mới biết chấn thương của ĐT.

Đã thế, ngày 23/9 cùng mọi người đến đồn công an Hai Bà Trưng đòi người ĐT lại bị AN đánh đau, bị kéo lê, bị xách tay chân khiêng đi, nên khi về nhà tình trạng đau hai khớp gối của ĐT càng trở nên trầm trọng.

Nói về ĐT, chắc mọi người đều biết mặc dù hoàn toàn có thể ở lại nước ngoài, nhưng ĐT vẫn quyết định về nước để sát cánh cùng mọi người trong cuộc đấu tranh này mặc dù biết rằng sẽ phải đối diện với nhiều nguy hiểm từ phía nhà cầm quyền. Giờ đây, trước nguy cơ ĐT có thể tàn tật vĩnh viễn, tôi tin rằng không ai trong chúng ta có thể vô tư được, chúng tôi cảm thấy có lỗi nếu như im lặng trước tai nạn của một người đã quên bản thân vì phong trào như ĐT.

Qua stt này, tôi và chị Đặng Bích Phượng kêu gọi mọi người cùng nhau hỗ trợ để chữa trị đôi chân cho ĐT.

Cũng qua stt này trước tiên tôi xin hỗ trợ Đoan Trang 2.000.000đ.
Anh Lâm Mạnh Di và Hương Nguyen mặc dù ở xa nhưng đã lên tiếng ủng hộ ĐT khiến những người ở ngay sát ĐT như chúng tôi cảm thấy xấu hổ.


Rất mong nhận được sự hưởng ứng của mọi người!

P/S: STT này tôi sẽ chỉ thông báo với ĐT chứ ko hỏi ý kiến, vì biết trước ĐT sẽ từ chối. Vậy mong mọi người nếu ở trong nước ủng hộ thì gửi vào tk của tôi: Nguyễn Thúy Hạnh, ngân hàng ACB: 200 201 299.

Và mọi người ở ngoài nước xin hãy gửi qua chị Đặng Bích Phượng.

Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc số tiền này được dùng vào đúng mục đích chữa trị cho Đoan trang.
Cám ơn mọi người!




NTH


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire